Like

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มองรอบตัว : ยิ่งให้ยิ่งได้ จริงหรือ??

ช่วงนี้ S2M ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อหลายๆ ที่เป็นอย่างนี้เพราะหนังสือทั้งสามเล่มของ S2M ได้แก่ แก่รอยหยักเล่ม 1 และเล่ม 2 กับ 7 เทคนิคฟันกำไรหุ้นเดย์เทรด ติดอันดับหนังสือขายดีของ SE-ED ทั้งๆ ที่เป็นหนังสือเกี่ยวกับหุ้นเกี่ยบกับการลงทุน แซงหน้าหนังสือการ์ตูน นิยาย และพระเครื่องแบบไม่เห็นฝุ้นกันเลยทีเดียว พระเจ้า^^ สุโค่ยยยมากก ฮ่าๆๆ

โมเดลการทำธุรกิจของ S2M เริ่มต้นด้วยการให้อย่างแท้จริง จะเห็นได้ว่าทุกคนสามารถมาเข้ามาอ่านเวบบอร์ดของ S2M ได้อย่างฟรีๆ ไม่เสียตัง แถมยังได้ความรู้กลับไปทำกำไรเข้าพอร์ตหุ้นอีกด้วย คนอื่นได้กำไรรึป่าวผมไม่รู้แต่ผมก็ได้ค่าขนมพอสมควรเลยยย อิ่มมมม ฮ่าๆ ^

ยุคนี้สมัยนี้ใครทำธุรกิจที่หวังจะเอากำไรอย่างเดียว โกยคนเดียว รวยคนเดียวมันทำไม่ได้แล้ว ลองมองไปรอบๆ ตัว คุณจะเห็นว่านักธุรกิจที่เจ๋งจริงเค้าพยายามจะแบ่งปัน แม้จะไม่ได้กำไรที่เป็นจำนวนเงินอย่างสูงสุดแต่สิ่งที่ได้มากกว่าเงินก็คือ การที่คนในสังคมยอมรับและให้เกียรติว่าคนเหล่านี้มีจิตใจดี พยายามแบ่งปัน ไม่เอาคนเดียว ซึ่งการทำแบบนี้ไม่ได้ทำได้ในวันเดียวมันต้องค่อยๆ ทำ ค่อยๆ สร้างกันไป กว่าจะเห็นผลใช้เวลาเป็นเดือน เป็นปี

แม้ว่าทุกคนจะรู้ว่าการให้ก่อนโดยไม่หวังผลตอบแทน มันเป็นสิ่งที่ดี แต่เมื่อในระยะแรกมันแทบจะไม่มีผลตอบแทนในรูปของเงินกลับมาเลย มันเลยทำให้คนที่พยายามเป็นผู้ให้บางทีก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม S2M เลือกที่จะเก็บค่าสมาชิกรายปี ปีละ 1000 บาท หลายคนบ่นบอกว่าแพงจัง เก็บทำไม ที่อื่นเค้าไม่เห็นเก็บกันเลย ก็ถูกครับแต่เพื่อให้เวบ stock2morrow อยู่ได้อย่างยังยืนมันก็ต้องสามารถเลี้ยงตัวเองได้ด้วย แม้บริษัทจะไม่ได้กำไรสูงสุดแต่โดยรวมแล้วสังคมได้ประโยชน์จริงๆ

สิ่งที่เป็นประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของการเก็บค่าสมาชิกก็คือ มันทำให้ S2M เป็นสังคมที่มีคุณภาพจริงๆ ผมเชื่อว่าหลายคนคงเคยไปอ่านเวบบอร์ดฟรีของที่อื่นกันบ้าง ในนั้นอาจจะเห็นพวกที่ก่อกวน สร้างความรำคาญ ซึ่งนั่นมันชี้ให้เห็นว่าคุณภาพของคนที่เข้ามาอ่านมันต่างกัน^^

วันนี้ไม่ได้เขียนเรื่องหุ้นแต่อยากให้คนที่ผ่านมาอ่านเข้าใจประเด็นสำคัญก็คือ

สังคมจะดีได้มันเริ่มจากการแบ่งปัน ยิ่งคุณให้เท่าไหร่ ยิ่งได้กลับคืนหลายเท่านัก

ถ้าไม่เชื่อ ลองถามคุณ Pawawit & looking & Wizard Kid อิอิ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...