Like

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Trading Score Card [ช่วงเก็บประสบการณ์]


ชื่อ:  score card.JPG
ครั้ง: 245
ขนาด:  59.0 กิโลไบต์


ชื่อ:  nav.JPG
ครั้ง: 239
ขนาด:  26.6 กิโลไบต์



รูปข้างบนเป็นบันทึกการเทรด TFEX SET50 index & Single Stock Futures ของผมด้วยเงินจริงๆ
เจ็บจริงๆ เสียวจริงๆ ฮ่าๆๆ


ก่อนเริ่มเทรดเดือนแรก ผมเอาเงินที่ได้มาจากการสอบชิงทุน มาเปิดบัญชีเทรด TFEX แล้วก็โอนเงินเข้าไป หนึ่งแสน

ไม้แรกที่เทรดผมโดย Stop loss รวมกับค่าคอมโดนไปเกือบๆ 7
พันบาท ซึ่งมันทำให้ ใจสั่น มือสั่น คิดไร ไม่ออก


ยังดีที่ตอนบ่ายตั้งสติใหม่อีกครั้ง ดูกราฟ อีกที แล้วตัดสินใจเปิด S ได้คืนมาทั้งต้น ทั้งดอก ฮ่าๆ

เดือนแรกพอได้กำไรหลายๆ ไม้ติด ผมเริ่มเทรดบ่อยมากขึ้น มั่นใจมากขึ้น แต่กำไรผมลดลง ??


ในจังหวะที่ได้กำไรอย่างต่อเนื่อง ความมั่นใจในการเทรดแต่ละครั้ง มันทำให้การ stop loss ของผมช้าลงและไม่กล้าตัดสินใจ

ซึ่งเมื่อเอามารวมกันหลายๆ ครั้ง มันเป็นต้นทุนที่สูงมาก และเมื่อโดนหลายๆ ครั้งความมั่นใจในการเทรดของผมหายไป เริ่มเทรดผิดบ่อยมากขึ้น

เลยต้องหยุดเทรดเงินจริง สักพัก เข้าไปลองระบบใน Click2win อีกสิบกว่าวัน
เมื่อมั่นใจก็กลับเข้ามาเทรดใหม่อีกครั้ง


ผลการเทรดใครรอบนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม เพราะผมนิ่งขึ้น มีระบบตัดสินใจที่ดีกว่าเดิม ทำให้เวลาตลาดแกว่งแรงๆ ยังสามารถคุมอารมณ์ได้

ที่เล่ามานี้ผมอยากบอกว่า การจะเริ่มต้นอะไรสักอย่าง มันไม่ได้เริ่มแล้วประสบความสำเร็จเลย มันต้องค่อยๆ เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ

ยิ่งเราอยู่ในตลาดได้นานเท่าไหร่ ความสามารถในการรักษา และทำกำไรของเราก็จะเพิ่มขึ้นครับ

ชื่อ:  300505_283640594981709_241039305908505_1224384_776428828_n.jpg
ครั้ง: 239
ขนาด:  52.2 กิโลไบต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...