Like

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

From wisdom to wealth

ไม่ว่าตอนนี้คุณจะมีเงินเท่าไหร่ ไม่ว่าตอนนี้คุณจะทำงานอะไรก็ตาม

สิ่งที่จะทำให้ความรวยหรือฐานะอันมั่งคั่งของคุณเพิ่มขึ้นนั้นไม่ได้มาจากไหนเลย แต่มันอยู่ในตัวคุณ^^

ยุคนี้ความมั่งคั่งมันไม่ได้ผูกขาดอยู่กับคนที่มีที่ดินมากกว่า ตระกูลดีกว่า หรือไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามที่ชนชั้นกลางจะสามารถคิดได้

ยุคนี้ความมั่งคั่งมันเคลื่อนที่ไปหาคนที่มีความรู้และคนที่คิดต่าง เราจะเห็นได้ชัดมาก ตั้งแต่ บัฟเฟต สตีฟ จอปส์ บิลเกตต์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

คนเหล่านี้สร้างตัวเองมาจากสมองและสองมือจริงๆ ถ้าใครได้ดูหนังเรื่อง the social network คงจะได้เห็นว่า มาร์ค ก็ไม่ได้มีเงินมากมายซักเท่าไหร่ในตอนเริ่มต้น ผมเชื่อว่าคงต้องมีคนเถียงแน่นอนว่า ก็นายมาร์คเค้าเป็นอัจริยะด้านการเขียนโปรแกรม ใช่!! ผมไม่เถียงเลยครับว่ามาร์ค มันเขียนโปรแกรมได้สุดยอดดมากกๆ ทำให้คนไทยติดเฟสบุคเกือบห้าล้านคนได้นี่ถือว่า ไม่ธรรมดาเอามั่กๆ

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นก็คือว่า คนที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ มีอยู่ด้วยกันทุกคนก็คือ ความมุ่งมั่นและตั้งใจ ไม่ใช่ระดับธรรมดาด้วย ระดับพิเศษใส่ไข่สองฟอง ฮ่าๆๆ

เพราะการเรียนรู้ มันไม่ได้ให้ผลตอบแทนอะไรเลยในช่วงแรก ซึ่งมันทำให้คนที่ไม่มีความมุ่งมั่นเพียงพอยอมแพ้ ไปก่อนที่จะถึงเป้าหมาย

และแน่นอนเป้าหมายของคนที่ดังระดับโลก ไม่ใช่เงิน^^

เอ๊ะ ไม่ใช่เงิน แล้วจะทำไปทำไม ได้อะไร เราอาจจะสงสัยอย่างนี้(ก็นั่นสิ ผมก็สงสัย)

บิล เกตต์ ฝันว่าอยากจะสร้างคอมพิวเตอร์ ให้คนทั้งโลกได้ใช้ตอนเรียนมหาวิทยาลัย สมัยนั้นยังไม่มีเครื่องคอมใช้ เพื่อนๆ ก็หาว่าบิล เกตต์บ้า เพ้อเจ้อ แต่วันนี้ผลลัพธ์มันต่างกันมหาศาลจริงๆ

คนที่ฝันใหญ่ มันมักจะมีอุปสรรคเสมอ โดยเฉพาะคำพูดที่คนรอบข้าง มักจะพูดอยู่เสมอๆ มันเป็นไปไม่ได้หรอกก นายก็แค่คนธรรมดา ไอ้นี่เพ้อเจ้อ เก้าลอเก้า

แค่คำพูดพวกนี้ที่ได้ยินมันก็ทำให้พลังในชีวิตคุณหายไปเยอะมากมายมหาศาล

สิ่งที่ต้องทำก็คือ ถามตัวเองว่าชอบอะไร อยากเป็นและอยากทำอะไร และต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต ไม่ใช่ว่าทำได้ตังแล้วเลิก

เลือกแล้วก็ทำไปเลยครับ ไม่ว่าจะด้านการลงทุน เล่นสั้น เล่นยาว เทคนิค พื้นฐาน หรือเป้าหมายอื่นๆ ในชีวิต

Just do it 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...