Like

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

ในโอกาสมีความเสี่ยง ในความเสี่ยงมันมีโอกาส

ยุคนี้ผมเชื่อว่าวัยรุ่นยุคใหม่จำนวนมากอยากรวยเร็วๆ รวยง่ายๆ ทั้งเล่นหุ้นรวย เป็นดารา นักร้อง และก็อีกหลายวิธีที่แต่ละคนฝันไว้ แต่ความจริงมันไม่ได้ง่ายที่จะดัง จะประสบความสำเร็จแล้วรวยแบบก้าวกระโดด มีชื่อเสียงในเพียงข้ามคืน

ถ้าหากไปอ่านประวัติของคนดังระดับประเทศ ระดับโลกจะพบเลยว่า กว่าจะมีชื่อเสียงและดังระดับโลกนั้นมันเหนื่อยยากขนาดไหน

กว่าจะเป็นนักว่ายน้ำทีมชาติ จะต้องซ้อมทั้งเช้า เรียนตอนกลางวัน ตอนเย็นก็ต้องกลับไปซ้อม กลางคืนต้องอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ 

กว่าจะเป็นเทรดเดอร์ระดับสุดยอด ก็ต้องฝึกฝนเทรด จับจังหวะเก็งกำไรในตลาด ช่วงแรกอาจถึงขั้นหมดตัว ถ้าพลาดแล้วไม่เรียนรู้ไม่พัฒนา มันก็จะขาดทุนซ้ำแล้วซ้ำอีก

กว่าจะเป็นวอเร็นต์ บัฟเฟต บัฟเฟตก็ใช้เวลาศึกษาข้อมูลของบริษัทนั้นๆ อย่างลึกซึ้ง ไม่ได้ซื้อๆ ขายๆ ตามนักวิเคราะห์ นักวิแคะ ฮ่าๆๆ

มันมีตัวอย่างเยอะแยะมากมายให้เราเรียนรู้ ว่ากว่าจะสำเร็จอะไรซักอย่างมันต้องใช้เวลาและการฝึกฝน เพื่อเตรียมพร้อมตัวเองให้ฟิตพอที่จะคว้าโอกาสที่จะเข้ามาในชีวิต และโอกาสที่ดีจริงๆ ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตไปเลย อาจเข้ามาเพียงครั้งเดียวก็ได้ นั่นยิ่งเป็นเหตุผลเลยที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด

ในโลกการลงทุน เศรษฐกิจทั่วโลกจะหมุนเวียนไปตามวัฏจักร รุ่งเรือง ตกต่ำ ถดถอย ในแต่ละช่วงผมเชื่อว่ามันก็มีโอกาสมากพอให้นักลงทุนแต่ละสไตร์เลือกทำกำไร แต่ในโอกาสที่มากมายมันก็มีความเสี่ยงแอบอยู่ด้วยเช่นกัน 

วิธีการที่จะลดความเสี่ยงได้โดยไม่ต้องเอาเงินตัวเองไปลองก็คือ เอาเงินคนอื่นไปไปเล่น แล้วเราเอากำไร ^^ เอ้ย ไม่ใช่ครับ วิธีลดความเสี่ยงที่ดีก็คือการเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น

Learn from other people mistake is the good way to success

แล้วยิ่งการจะทำกำไรในตลาดหุ้นสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องซื้อถูกขายแพง เสมอไปนะครับ

ยุดนี้ตลาดทุน ตลาดเงิน มีเครื่องมือการลงทุนมากมายให้เราเลือกใช้ อาจจะซื้อแล้วขาย หรือ ขายก่อนแล้วไปซื้อคืน มันก็สามารถทำได้ อีกทั้งหากใครมีเงินน้อยก็สามารถเทรด สินค้าที่แพงกว่าได้โดยใช้การวางมาจิ้นด้วยเงินเพียงนิดเดียว

เชื่อหากใครศึกษาวิธีการลงทุนอย่างจริงจัง รู้ถึงแก่น ไม่ว่าจะวิธีไหน เล่นยาว เล่นสั้น หรือ เดย์เทรด แล้วอดทนทำไปเรื่อยๆ วันนึงโอกาสมาถึงวันนั้น
โอกาสก็จะเป็นของคนที่พร้อมเสมอ ครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...